วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

Airline Code

A = Able (เอเบิล)
B = Baker (เบเคอะ)
C = Charlie (ชาร์ลี)
D = Dog (ด๊อก)
E = Easy (อีซี่)
F = Fox (ฟ๊อกซ์)
G = George (จอร์จ)
H = How (ฮาว)
I = Item (ไอเท็ม)
J = Jimmy (จิมมี่)
K = King (คิง)
L = Love (เลิฟ)
M = Mike (ไม๊ค์)
N = Nancy (แนนซี่)
O = Oboe (โอโบ)
P = Peter (พีเทอะ)
Q = Queen (ควีน)
R = Roger (รอเจอร์)
S = Sugar (ชูเกอร์)
T = Tare (แทร์)
U = Uncle (อังเคิล) 
V = Victor (วิคเทอะ)
W = William (วิลเลียม)
X = X – ray (เอ็กซ์เรย์)
Y = Yolk (โย๊ค)
Z = Zebra (ซีบระ)

Hotel Code

Hotel   Code

A             Alfa       
B             Bravo   
C             Charlie 
D             Delta    
E              Echo     
F              Foxtrot Fox        
G             Golf      
H             Hotel    
I               India     
J              Juliet    
K             Kilo        
L              Lima      
M            Mike     
N             November         
O             Oscar    
P             Papa     
Q             Quebec                Queen 
R             Romeo Roger   
S              Sierra   
T              Tango   
U             Uniform              
V             Victor   
W            Whisky
X             X-ray    
Y              Yankee Yoke     
Z              Zulu

โครงสร้างงานโรงแรม

โครงสร้างการบริหารงานโรงแรม
HOTEL ORGANIZATION CHART
เพื่อเป็นการสร้างพื้นฐานความเข้าใจ ก่อนเริ่มต้นการเรียนรู้ในขั้นตอนต่อไป จึงขออธิบายเกี่ยวกับโครงสร้างของแผนผังการบริหารงานโรงแรม และสายงานการบริหาร ตามลำดับชั้น ดังรายละเอียดต่อไปนี้
1. คณะกรรมการบริหารโรงแรม<< Board of Director>>
2. กรรมการผู้จัดการ<< Managing Director>>
3. ผู้จัดการทั่วไป <<General Manager>>
ผู้จัดการทั่วไป ( General Manager) หมายถึง บุคคลที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการบริหาร ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บุคคลดังกล่าวอาจเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารหรือเป็นบุคคลภายนอก ที่คณะกรรมการบริหารเชิญมาดำรงตำแหน่งให้เงินเดือนเป็นค่าตอบแทน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหมาะสม มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในการบริหารงานด้านโรงแรม ผู้จัดการทั่วไปมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการบริหาร และควบคุมการปฏิบัติงานของทุกฝ่ายภายในโรงแรมให้ดำเนิน ไปตามเป้าหมายและนโยบายที่คณะกรรมการบริหารของโรงแรมกำหนดไว้ รวมทั้งเป็นผู้ประสานงานระหว่างฝ่ายต่าง ๆ ภายในโรงแรมให้สามารถดำเนินงานไปอย่างราบรื่น และสอดคล้องกัน

4. รองผู้จัดการทั่วไป <<Resident Manager>>
ผู้จัดการประจำฝ่ายต่าง ๆ (Resident Manager) หมายถึงบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในฝ่ายนั้น ๆ โดยเฉพาะ จึงได้รับมอบหมายงานของฝ่ายต่าง ๆ เพื่อทำหน้าที่ดังนี้

1. ดูแลและควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงานภายในฝ่ายของตนอย่างใกล้ชิด

2. รายงานผลการปฏิบัติของฝ่ายที่ตนรับผิดชอบต่อผู้บังคับบัญชา

3. ประสานงานและให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้จัดการทั่วไป

4. รับผิดชอบในทรัพย์สินของฝ่ายตน

5. ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

5. ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป <<Executive Assistant Manager>>
ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป (Assistant General Management) หมายถึงบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการบริหาร โดยอาจเป็นบุคคลในคณะกรรมการบริหาร หรือบุคคลภายนอก ที่คณะกรรมการบริหารเชิญมาดำรงตำแหน่งและให้เงินเดือน เป็นค่าตอบแทน เนื่องจากบุคคลดังกล่าวมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการบริหารงานโรงแรมเช่นเดียวกับผู้จัดการทั่วไป

6. ผู้จัดการแผนกบุคคล<< Personnel Manager>>
7. สมุห์บัญชี<< Chief Accountant>>
8. ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม
<<Food & Beverage Manager>>
แผนกจัดเลี้ยง (The Catering Department) แม้ว่างานของแผนกจัดเลี้ยงจะเป็นเรื่องบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มเหมือนกับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม แต่ลักษณะของการทำงานมีส่วนแตกต่างกันอยู่ โดยแผนกอาหารและเครื่องดื่มจะดูแลห้องอาหารซึ่งเป็นการบริการแขกกลุ่มย่อย ๆ ในขณะที่แผนกจัดเลี้ยงจะต้องเตรียมการและบริการคนครั้งละ มาก ๆ จึงจำเป็นต้องให้การทำงานมีความคล่องตัว โรงแรมใหญ่ ๆ โดยเฉพาะประเภทที่มีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่และหลายห้อง ส่วนใหญ่จึงมักแยกแผนกจัดเลี้ยงออกเป็นอีกแผนกหนึ่งต่างหากจากแผนกอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับในเมืองไทย งานจัดเลี้ยงของโรงแรมมักจะเป็นหน่วยงานที่ขึ้นอยู่กับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม
9. หัวหน้าพ่อครัว<< Executive Chef>>
กุ๊กใหญ่หรือหัวหน้าแผนกครัว (Head Chef or Executive Chef) บุคคลที่ทำงานในตำแหน่งนี้ไม่ค่อยได้ลงมือทำอาหารเอง ในช่วงมื้ออาหารสำคัญ ๆ เช่น มื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น กุ๊กใหญ่จะคอยดูแลควบคุมใบสั่งอาหารที่ส่งเข้ามาแผนกบริการซึ่งรับคำสั่งจากลูกค้าอีกต่อหนึ่ง แล้วตะโกนบอกรายละเอียดไปที่หน่วยต่าง ๆในครัว (ในโรงแรมใหญ่ ๆ ที่ทันสมัยในปัจจุบัน จะใช้ระบบสั่งอาหารทางคอมพิวเตอร์จากแผนกบริการไปที่ครัวเลยทีเดียว) จัดการงานด้านเอกสาร สั่งอาหารสด อาหารแห้ง และเครื่องปรุงต่าง ๆ ออกเมนู ( รายการอาหาร) จัดตารางเวลาและหน้าที่งานสำหรับพนักงานแต่ละคน และดูแลควบคุมการทำงานของพนักงานทั้งหลายในครัว กล่าวโดยสรุปก็คือ ดูแลให้แผนกครัวดำเนินงานไปโดยราบรื่นนั่นเอง นอกจากนี้ หัวหน้าแผนกครัวที่ดีจะต้องคอยตรวจสอบไม่ให้พนักงานใช้ของ แบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ที่ก่อให้เกิดการสูญเปล่าโดยใช่เหตุ ดูแลให้ห้องครัวอยู่ในสภาพที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ และอาหารที่ทำออกมามีคุณภาพและมาตรฐานสูง ความรับผิดชอบสำคัญประการหนึ่งของหน้าหน้าแผนกครัว ได้แก่ การฝึกอบรมพนักงาน โดยเฉพาะในภาวะที่ขาดแคลนบุคคลากรโรงแรมอย่างทุกวันนี้ที่มีคนเข้าออกมาก หัวหน้าแผนกจึงจำเป็นต้องเป็นครูที่ดีและสนใจเรื่องการสอนงานลูกน้อง มิฉะนั้น ตัวเองจะเหน็ดเหนื่อยมาก เพราะกุ๊กที่เป็นงานมักจะถูกดึงไปทำงานในโรงแรมอื่นด้วยข้อเสนอด้านค่าจ้างที่สูงกว่าอยู่ตลอดเวลา ความเป็นครูกับลูกศิษย์จะช่วยรักษากุ๊กไว้ให้ทำงานอยู่กับตนเองไปได้อย่างน้อยชั่วระยะเวลาหนึ่ง
10. ผู้จัดการแผนกต้อนรับส่วนหน้า
<<Front Office Manager>>
ผู้จัดการสำนักงานส่วนหน้า (Front Office Manager) มีหน้าที่ดูแลควบคุมให้การดำเนินงานของแผนกต้อนรับเป็นไปโดยราบรื่น และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าแผนกคนหนึ่งของโรงแรม ยังต้องเกี่ยวข้องกับการคัดเลือกคนเข้าทำงานและให้การฝึกอบรม วางงบประมาณของแผนกและควบคุมการใช้จ่ายให้เป็นไปตามนั้น คาดคะเนระดับอัตราเข้าพัก (occupancy levels) ในอนาคต และวิเคราะห์แนวโน้มของธุรกิจที่ผ่านมาด้วย

11. หัวหน้าแผนกแม่บ้าน<< Executive Housekeeper>>
. หัวหน้าแผนกแม่บ้าน (Executive Housekeeper) รับผิดชอบงานแผนกแม่บ้านทั้งหมดโดยขึ้นกับผู้จัดการใหญ่ (General Manager) ของ โรงแรม แต่ก็มีบางโรงแรม เหมือนกันที่หัวหน้าแผนกแม่บ้านไปขึ้นกับผู้จัดการส่วนหน้า (Front of House Manager) งานหลัก ๆ ของหัวหน้าแผนกแม่บ้านได้แก่ การตรวจสอบงานส่วนต่าง ๆ ของแผนกว่าได้มาตรฐานที่วางไว้หรือไม่ ควบคุมงบประมาณค่าใช้จ่าย จัดตารางเวลาการทำงานของพนักงานและการฝึกอบรม นอกจากนี้ยังต้องรับผิดชอบกุญแจต่างๆ ที่จ่ายให้พนักงานไป ในบางโรงแรม หัวหน้าแผนกแม่บ้านอาจจะดูแลควบคุมห้องเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดเอง แต่บางโรงแรมก็มอบหมายความรับผิดชอบนี้ให้หัวหน้าแม่บ้านอาวุโสคนใดคนหนึ่ง ในการทำงานหัวหน้าแผนกแม่บ้านต้องทำงานประสานอย่างใกล้ชิดกับแผนกต้อนรับส่วนหน้าเกี่ยวกับห้องพักที่พร้อมจะขาย ( ให้เช่า) ได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องประสานงานกับแผนกซ่อมบำรุงเพื่อให้มาช่วยซ่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะชำรุดเสียหาย ทั้งที่อยู่ภายในห้องพักเองและบริเวณอื่นในโรงแรม
12. ผู้จัดการฝ่ายขายและประชาสัมพันธ์
<<Sales & Public Relation Manager>>
แผนกขายและการตลาด (Marketing/Sales) อันที่จริง พนักงานทุกคนที่ทำงานในโรงแรมมีบทบาทในการขายทั้งนั้น บางคนบาง กลุ่มมีหน้าที่ขายโดยตรง อย่างในกรณีของพนักงานบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม แต่บางกลุ่มก็ช่วยในการขายโดยทางอ้อม เช่นกรณีพนักงานแผนกครัว แผนกแม่บ้าน และแผนกอื่น ๆ ซึ่งช่วยให้โรงแรมขายได้โดยการทำงานที่มีคุณภาพ
แผนกประชาสัมพันธ์ (Public Relations) พนักงานโรงแรมที่มีหน้าที่ที่ต้องติดต่อกับแขกถือได้ว่ามีบทบาทในเชิงประชาสัมพันธ์ อยู่ด้วย แต่ในบางโรงแรมเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่ จะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบงานด้านนี้โดยตรงเรียกว่า ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ หรือเจ้าหน้าที่แผนกประชาสัมพันธ์ อย่างไรก็ดี บางฝ่ายบริหารก็เอาหน้าที่นี้ไปฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในหน้าที่อื่นอยู่แล้ว เช่น เลขานุการผู้จัดการใหญ่ เป็นต้น
13. เลขานุการส่วนกลาง<< Central Secretary>>
14. เสมียนส่วนกลาง<< Central Clerk>>

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

การวิเคราะห์ SWOT

รอยัลคลิฟฟ์บีชรีสอร์ท Royal Wings Suites & Spa

รอยัลคลิฟฟ์บีชรีสอร์ท, พัทยา - โรงแรม รูปถ่ายรอยัลคลิฟฟ์บีชรีสอร์ท, พัทยา - โรงแรม รูปถ่ายรอยัลคลิฟฟ์บีชรีสอร์ท, พัทยา - โรงแรม รูปถ่ายรอยัลคลิฟฟ์บีชรีสอร์ท, พัทยา - โรงแรม รูปถ่าย

ยินดีต้อนรับท่านสู่โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป

รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป รีสอร์ทสุดหรู ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนสงบร่มรื่น ภายใต้ทิวทัศน์ความงดงามของท้องทะเล แวดล้อมด้วยแมกไม้นานาพรรณ เหมาะสมเป็นสถานที่พักพิง เพื่อผ่อนคลาย จากความตึงเครียด และวุ่นวายของโลกปัจจุบัน  ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ระหว่างหาดจอมเทียนและพัทยาใต้ ภายในรีสอร์ทได้รวมโรงแรมระดับ 5 ดาวไว้ถึง 4 แห่งด้วยกัน โดยแต่ละโรงแรมต่างมีเอกลักษณ์ความงดงามเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ซึ่งผสมผสานเอาความหรูหราของสถานที่และการตกแต่งอย่างมีระดับมารวมกันไว้ได้อย่างลงตัว เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในการประชุมและสัมมนา ศูนย์ออกกำลังกาย และกิจกรรมด้านกีฬาและสันทนาการเพื่อสุขภาพนานาชนิด ห้องอาหารนานาชาติเลิศรส และ ชายหาดส่วนตัว
ทั้งนี้ ไม่ว่าท่านจะมาเพื่อพักผ่อน ธุรกิจ หรือสัมนา รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป มีความตั้งใจที่จะให้บริการลูกค้าทุกท่านอย่างดีที่สุด ตั้งแต่การบริการ อาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทุกท่านจะได้รับการบริการอย่างดีเยี่ยม เกินความคาดหมาย และประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน
ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป ได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่รับรองบุคคลสำคัญและผู้นำจากประเทศต่างๆทั่วโลกมากมาย อาทิเช่น พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรสวีเดน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จิมมี่ คาร์เตอร์ เป็นต้น  ทั้งนี้ รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป ยังเป็นสถานที่โปรดปรานของพระราชวงศ์และพระบรมวงศานุวงศ์ไทย ในการเสด็จมาประทับเพื่อทรงเข้าร่วมงาน หรือ ในการปฏิบัติพระราชกิจต่างๆ อาทิ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธาน ในพิธีเปิดอาคารโรงแรม รอยัล วิง สวีท แอนด์ สปา ในปี พ.ศ. 2529
ความมุ่งมั่นในการพัฒนางานด้านบริการ และการจัดประชุมสัมมนา อย่างไม่เคยหยุดยั้ง ของโรงแรม รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป ส่งผลให้โรงแรมและห้องอาหารของรีสอร์ทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิเช่น การได้รับการยกย่องให้อยู่ในหอเกียรติยศแห่งการท่องเที่ยว TTG (Travel Trade Gazette) ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับรางวัลนี้  เว็บไซด์ “www.tripadvisor.com” ได้จัดอันดับให้โรงแรมรอยัล คลิฟ  แกรนด์ โฮเต็ล เป็นโรงแรมที่พักที่ดีที่สุด อันดับที่ 1 ของเมืองพัทยา และโรงแรม รอยัล วิง สวีท แอนด์ สปา ได้รับการเลือกให้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโรงแรมที่พักที่ดีที่สุดของเมืองพัทยามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี 2552 ที่ผ่านมา รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 แหล่งท่องเที่ยวริมชายหาดที่สวยที่สุด ของโลก จากเว็บไซต์ “www.trifter.com” ซึ่งนับเป็นรีสอร์ทเดียวของประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้
ดังนั้น สำหรับวันพักผ่อนครั้งหน้าของท่าน หรือในโอกาศพิเศษใดๆ  “อาณาจักรแห่งการพักผ่อนที่เปรียบเสมือนตำนานริมฝั่งทะเลตะวันออก” แห่งนี้ กำลังรอคอยท่านอยู่ !

 
                                                                                   


ประเภทห้องพักจำนวนสูงสุดราคา
ห้องสวีทขนาดเล็กที่มีวิวภูเขา (Mini Suite with Mountain View)แสดงราคา
ห้องสวีทขนาดเล็กที่มีวิวทะเล (Mini Suite with Sea View)แสดงราคา
ห้องสวีทขนาดเล็ก - ห้องสวีทฮันนีมูน (Honeymoon Suite)แสดงราคา
ห้องคลับที่มีวิวทะเล (Club Sea View Room)แสดงราคา
ห้องสวีท รอยัลวิง 1 ห้องนอน (One Bedroom Royal Wing Suite)แสดงราคา

ทั่วไป

ห้องอาหาร/ภัตตาคาร , บาร์, แผนกต้อนรับส่วนหน้า 24 ชั่วโมง , หนังสือพิมพ์, สวนหย่อม, ลานระเบียง, ห้องปลอดบุหรี่, ห้องพัก/สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ, ลิฟต์, บริการเช็คอิน-เช็คเอาท์ด่วน, ตู้นิรภัย, โรงแรมดีไซน์, บริการรับฝากสัมภาระ, ร้านค้าในโรงแรม, มีห้องปลอดสารก่อภูมิแพ้, พื้นที่ส่วนกลางและส่วนบุคคลเป็นเขตปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ, เขตสูบบุหรี่

กิจกรรมต่างๆ

สนามเทนนิส, ซาวน่า, ศูนย์ออกกำลังกาย, สปาและศูนย์สุขภาพ, บริการนวด, สนามเด็กเล่น, สนุกเกอร์, ปิงปอง, เกมปาเป้า, อ่างน้ำอุ่นกลางแจ้ง, สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับจัดบาร์บีคิว , ขี่จักรยาน, ห้องอาบน้ำสไตล์ตุรกี/ห้องอบไอนํ้า, สควอช, ดำน้ำตื้น, มินิกอล์ฟ, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง

การบริการต่างๆ

บริการรูมเซอร์วิส, บริการห้องประชุม/ห้องจัดเลี้ยง, ศูนย์บริการธุรกิจ, บริการรับเลี้ยงเด็กเล็ก, บริการซักรีด, บริการซักแห้ง, ร้านตัดผม/ร้านเสริมสวย, สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับห้องวีไอพี , อาหารเช้าในห้องพัก, บริการรีดผ้า, ห้องสำหรับคู่แต่งงาน, แลกเปลี่ยนเงินตรา, ร้านจำหน่ายของขวัญ/ของที่ระลึก, บริการจักรยานเช่า, บริการขัดรองเท้า, บริการอาหารกลางวันบรรจุกล่อง, โต๊ะบริการทัวร์, เครื่องโทรสาร/เครื่องสำเนาเอกสาร, ตู้ถอนเงินสด/เอทีเอ็ม

อินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ตไร้สาย ให้บริการทั่วโรงแรม และ charges are applicable

ที่จอดรถ

ฟรี! มีที่จอดรถส่วนบุคคลที่โรงแรม (ไม่จำเป็นต้องสำรองที่จอดรถ) ไม่มีค่าบริการ

นโยบายของโรงแรม

เช็คอิน

จาก 14:00 นาฬิกา

เช็คเอาท์

ถึง 12:00 นาฬิกา

การยกเลิก / การชำระเงินล่วงหน้า

นโยบายการยกเลิกและการชำระเงินล่วงหน้าแตกต่างกันไปตามประเภทของห้องพัก โปรดระบุวันที่เข้าพัก และตรวจสอบเงื่อนไขของห้องพักที่ท่านต้องการ

เด็กและเตียงเสริม

ฟรี! สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ขวบจำนวน 1 คน สามารถพักฟรี เมื่อใช้เตียงที่มีอยู่ในห้องพัก
ฟรี! สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบจำนวน 1 คน สามารถพักฟรี เมื่อใช้เตียงเด็กอ่อน
สำหรับเด็กที่มีอายุมากกว่าที่โรงแรมกำหนดไว้หรือผู้ใหญ่จำนวน 1 คน จะมีค่าบริการTHB 2200 ต่อคน ต่อคืน เมื่อใช้เตียงเสริม
ความสามารถสูงสุดในการรองรับ เตียงเสริม ในห้องพักจำนวน 1
ความสามารถสูงสุดในการรองรับ เตียงเด็กอ่อน ในห้องพักจำนวน 1
เตียงเสริมจะต้องมีการขอล่วงหน้าและจะต้องมีการยืนยันจากโรงแรม
ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจะไม่ถูกคำนวณในราคารวมทั้งหมดโดยอัตโนมัติ และท่านจะต้องจ่ายแยกต่างหากโดยตรงที่โรงแรม

สัตว์เลี้ยง

ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าพัก

ยินดีรับบัตรเครดิต

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส, วีซ่า, ยูโร / มาสเตอร์การ์ด
โรงแรมขอสงวนสิทธิ์ในการอนุมัติบัตรเครดิตล่วงหน้าก่อนการเข้าพัก

เ้รารับประกัน

  • จองอย่างปลอดภัย เมื่อท่านจองกับเรา รายละเอียดของท่านจะได้รับการปกป้องด้วยการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย
  • ข้อมูลส่วนตัวของท่านได้รับการปกป้อง ข้อมูลจากท่านจะเป็นสิ่งรับประกันการจองห้องพักของท่านเท่านั้น
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง ท่านจ่ายให้โรงแรมเท่านั้น และ Booking.com จะไม่เรียกเก็บค่าบริการจากบัตรเครดิตของท่านแต่อย่างใด
  • รับประกันราคาที่ดีที่สุด หากท่านพบโรงแรมที่เปิดจองทางออนไลน์ในราคาที่ถูกกว่า เรายินดีตรวจสอบ
ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คำชี้แจงความเป็นส่วนตัว และ ข้อกำหนดและเงื่อนไขของเรา

ลูกค้าที่ดูโรงแรม "รอยัลคลิฟฟ์บีชรีสอร์ท" มักจะดูโรงแรมต่อไปนี้

สยามเบย์ชอร์ รีสอร์ทแอนด์สปา 

โรงแรมสยาม เบย์ชอร์ รีสอร์ทแอนด์สปา (Siam Bayshore Resort & Spa) มีห้องอาหาร 8 แห่งและสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 แห่ง บริการห้องพักกว้างขวางพร้อมระเบียงส่วนตัวบริเวณปีกสวนของโรงแรม...
การจองล่าสุดสำหรับโรงแรมนี้คือ เมื่อวานนี้ เมื่อเวลา 16:52 น.
ดีมาก, 8.2คะแนนจาก 261 ความคิดเห็น
“เป็นโรงแรมที่มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติ พนักงานให้การต้อนรับดี”
สมเจตน์, อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 
21 พฤษภาคม 2011
เริ่มต้นที่ THB 3230

เซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา 

โรงแรมวันหยุดพักผ่อนริมชายหาดที่น่าตื่นเต้นรอคอยท่านอยู่ที่เซ็นทาราแกรนด์มิราจ ซึ่งมีทั้งสวนสนุกริมชายหาดและทางเปิดถึงชายหาดโดยตรง ท่านสามารถมองเห็นทิวทัศน์ทะเลที่สวยงาม...
การจองล่าสุดสำหรับโรงแรมนี้คือ เมื่อวานนี้ เมื่อเวลา 12:59 น.
ดีมาก, 8.1คะแนนจาก 45 ความคิดเห็น
“ห้องพักมีความหลากหลาย ดีไซน์ดูดี หรูหรา มากับครอบครัวแล้วทุกคนสนุกกับสวนน้ำ-เกมส์-ฟิตเนส การบริการโดยรวมประทับใจ พนักงานยิ้มแย้ม อย่างกันเอง”
Natthavika, Bangkok 
5 เมษายน 2011
เริ่มต้นที่ THB 3500

การ์เด้น คลิฟ รีสอท แอนด์ สปา พัทยา 

โรงแรมGarden Cliff Resort And Spa ตั้งอยู่ริมหาดรูปพระจันทร์เสี้ยว รีสอร์ทแห่งนี้ได้รับการตกแต่งอย่างหรูหราและให้บริการห้องอาหาร 6 แห่ง สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ และห้องพักพร้อมระเบียงส่วนตัว...
การจองล่าสุดสำหรับโรงแรมนี้คือ เมื่อวานนี้ เมื่อเวลา 12:39 น.
ดี, 7.5คะแนนจาก 65 ความคิดเห็น
“ห้องน้ำดูดี สะอาด น่าใช้”
กนกวรรณ, นครราชสีมา 
20 มิถุนายน 2011
เริ่มต้นที่ THB 2299




เมื่อเดือนที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปจัดงานรับน้องที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีช

เลยถือโอกาสถ่ายรูปมาทำรีวิวเช่นเคย






ห้องที่พักเป็นห้อง Mini Suit -Sea View

ราคาเต็มแพงขนาดที่ว่าให้ไปพักเองคงไม่ได้ไปพัก

แต่นี่ด้วยการประสานงานที่ดีทำให้เราได้มาในราคาที่น่าพึงพอใจ



ห้องพักสวย สะอาด ตกแต่งได้น่าพัก น่านอน ดูอบอุ่น



ที่นอนนอนสบายดี ชอบใจตรงที่มีหมอนให้หลายใบ




มี Welcome Fruit ด้วย



Wi Fi มีบริการ แต่ต้องเสียตังค์

เราเลยใช้แอร์การ์ดของเราเล่นดีกว่า ช้าหน่อยแต่ประหยัดดี




มีทีวีจอใหญ่ แต่ไม่ค่อยจะชัดแฮะ

ชุดคลุมอาบน้ำใส่สบายดี


ห้องน้ำขนาดกำลังดี มีอ่างอาบน้ำขนาดมาตรฐาน

ชอบกระจกแบบข้างๆที่ทำหน้าที่ขยายทุกอณูของหลุมสิวและริ้วรอย

ส่องไป ปลงในสังขารของตัวเองไป




วิวจากระเบียงห้อง มองเห็นทะเลพัทยา

สดชื่น สบายตา สบายใจ








ห้องรับประทานอาหารเช้า


อาหารคุณภาพดี แต่เบเกอรี่ไม่ค่อยอร่อย




สระว่ายน้ำใหญ่ น้ำใส (ไหลเย็น แต่ไม่เห็นตัวปลา) 





คุ้นๆไหมตรงนี้อาคารที่พวกเสื้อแดงบุกตอนจัดประชุม ASEAN นั่นแล

สงสารทางโรงแรมเหมือนกัน ช่วงที่เราไป แขกที่มาพักมีไม่มาก

คาดว่าเหตุการณ์เสื้อแดงบุกคงทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลดไปหลายเลย











1. หลัก 4 P
 
1. Product   = สิ่งอำนวยความสะดวก
1.1  Strength  =  จุดแข็ง

ทั่วไป

ห้องอาหาร/ภัตตาคาร , บาร์, แผนกต้อนรับส่วนหน้า 24 ชั่วโมง , หนังสือพิมพ์, สวนหย่อม, ลานระเบียง, ห้องปลอดบุหรี่, ห้องพัก/สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ, ลิฟต์, บริการเช็คอิน-เช็คเอาท์ด่วน, ตู้นิรภัย, โรงแรมดีไซน์, บริการรับฝากสัมภาระ, ร้านค้าในโรงแรม, มีห้องปลอดสารก่อภูมิแพ้, พื้นที่ส่วนกลางและส่วนบุคคลเป็นเขตปลอดบุหรี่, เครื่องปรับอากาศ, เขตสูบบุหรี่

กิจกรรมต่างๆ

สนามเทนนิส, ซาวน่า, ศูนย์ออกกำลังกาย, สปาและศูนย์สุขภาพ, บริการนวด, สนามเด็กเล่น, สนุกเกอร์, ปิงปอง, เกมปาเป้า, อ่างน้ำอุ่นกลางแจ้ง, สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับจัดบาร์บีคิว , ขี่จักรยาน, ห้องอาบน้ำสไตล์ตุรกี/ห้องอบไอนํ้า, สควอช, ดำน้ำตื้น, มินิกอล์ฟ, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง

การบริการต่างๆ

บริการรูมเซอร์วิส, บริการห้องประชุม/ห้องจัดเลี้ยง, ศูนย์บริการธุรกิจ, บริการรับเลี้ยงเด็กเล็ก, บริการซักรีด, บริการซักแห้ง, ร้านตัดผม/ร้านเสริมสวย, สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับห้องวีไอพี , อาหารเช้าในห้องพัก, บริการรีดผ้า, ห้องสำหรับคู่แต่งงาน, แลกเปลี่ยนเงินตรา, ร้านจำหน่ายของขวัญ/ของที่ระลึก, บริการจักรยานเช่า, บริการขัดรองเท้า, บริการอาหารกลางวันบรรจุกล่อง, โต๊ะบริการทัวร์, เครื่องโทรสาร/เครื่องสำเนาเอกสาร, ตู้ถอนเงินสด/เอทีเอ็ม

อินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ตไร้สาย ให้บริการทั่วโรงแรม และ charges are applicable

ที่จอดรถ

ฟรี! มีที่จอดรถส่วนบุคคลที่โรงแรม (ไม่จำเป็นต้องสำรองที่จอดรถ) ไม่มีค่าบริการ

1.2  Strength  =  จุดอ่อน


สัตว์เลี้ยง

ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลียง

1.3  Opportunitg  =  โอกาส

ยินดีรับบัตรเครดิต

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส, วีซ่า, ยูโร / มาสเตอร์การ์ด
โรงแรมขอสงวนสิทธิ์ในการอนุมัติบัตรเครดิตล่วงหน้าก่อนการเข้าพัก


1.4 Threat  =  อุปสรรค

  • จองอย่างปลอดภัย เมื่อท่านจองกับเรา รายละเอียดของท่านจะได้รับการปกป้องด้วยการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย
  • ข้อมูลส่วนตัวของท่านได้รับการปกป้อง ข้อมูลจากท่านจะเป็นสิ่งรับประกันการจองห้องพักของท่านเท่านั้น
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง ท่านจ่ายให้โรงแรมเท่านั้น และ Booking.com จะไม่เรียกเก็บค่าบริการจากบัตรเครดิตของท่านแต่อย่างใด
  • รับประกันราคาที่ดีที่สุด หากท่านพบโรงแรมที่เปิดจองทางออนไลน์ในราคาที่ถูกกว่า เรายินดีตรวจสอบ